నిత్యమైనది ఆత్మ - అచ్చంగా తెలుగు

నిత్యమైనది ఆత్మ

సి.హెచ్.ప్రతాప్





అథ చైనం నిత్యజాతం నిత్యం వా మన్యసే మృతమ్ ।
తథాపి త్వం మహాబాహో నైవం శోచితుమర్హసి
                                    (భగవద్గీత, 2 వ అధ్యాయం, సాంఖ్య యోగం, 26 వ శ్లోకం )

ఓ అర్జునా !  ఒకవేళ నీవు, ఆత్మ పదే పదే జనన మరణములకు లోనగుతుంది అని అనుకున్నా సరే, ఓ మహా బాహువులు కలవాడా, మహా పరాక్రమవంతులైన శత్రువులను యుద్ధ రంగంలో మట్టికరిపించే ఓ వీరుడా, ఇలా శోకించుట తగదు అని పై శ్లోకం ద్వారా అర్జునుడికి శ్రీకృష్ణపరమాత్మ బోధిస్తున్నాడు.శ్రీ కృష్ణుడు ఒక జీవితకాలం నుండి ఇంకొక జీవితకాలంకు పునరుద్ధరించబడిన జీవ చైతన్య ప్రవాహం ఉంటుందని అర్జునుడు నమ్మినా, శోకించటము మాత్రం తగదు అని స్పష్టం చేస్తున్నాడు.

జనన మరణాలకు అతీతమైనది ఆత్మ అని ముందుగా అందరూ అర్ధం చెసుకోవాలి.ఇది ఎల్లప్పుడూ ఉనికిలో ఉంది మరియు జనన మరణాలకు అతీతమైనది. తత్ఫలితంగా, ఇది ఆరు రకాల పరివర్తనలు లేనిది: అస్తి, జాయతే, వర్ధతే, విపరీణమతే, అపక్షియతే మరియు వినశ్యతి "గర్భంలో ఉండటం, పుట్టుక, పెరుగుదల, సంతానం, క్షీణత మరియు మరణం." ఇవి శరీరం యొక్క రూపాంతరాలు కాగా ఇట్టి రూపాంతరాలు ఆత్మకు వర్తించవు. ఇది పరమాత్మ జనితమైనది. సదా నిలిచి వుందేది. మానవుల జనన మరణ చక్రభ్రమణానికి కారణభూతమైనది. శరీరం నుండి ఏది నిష్క్రమిస్తే జీవుడు శవంగా మారతాడో అదే ఆత్మ.కాలానుగుణంగా వచ్చే మార్పులకు అతీతమైనది. ఆత్మ మహిమాన్వితమైనది, పుట్టనిది, మరణం లేనిది, వృద్ధాప్యం నుండి విముక్తమైనది, అమరత్వం మరియు నిర్భయమైనది అని బృహదారణ్యక ఉపనిషత్తు ఆత్మ గురించి చక్కగా వర్ణించింది.

ఆత్మ స్వరూపం గురించి వేమన తన పద్యంలో చక్కగా వర్ణించాడు.

         ఆత్మ దేహమందు సూక్ష్మమునను జూచి
         దేహమాత్మయందు తేటపరచి
         యాత్మయందె చూడ నతడె పో ఘనయోగి
         విశ్వదాభిరామ వినుర వేమ


దేహాత్మ, జీవాత్మ, సూత్రాత్మ, ప్రత్యగాత్మ, పరమాత్మ మొదలగు భ్రాంతి స్థితులలో అధిష్ఠానముగానున్నది ఒకే ఒక్క ఆత్మ. మొదట 'నేను'గా ఉండి, చివరకు అద్వయ బ్రహ్మమనే నిర్ణయముగా ఉండేది ఆత్మ.సత్‌, చిత్‌, ఆనందము, నిత్యత్వము, పరిపూర్ణము అనేవి ఆత్మకు వుండే అయిదు ప్రధాన లక్షణములు.ఆయుధాలు దానిని నాశనం చేయలేవు, అగ్ని దానిని కాల్చలేవు, నీరు దానిని తేమ చేయదు, గాలి దానిని ఎండిపోదు. ఆత్మ స్వరూపం అలాంటిది. ఈ జ్ఞాని ఒక జీవికి ఉదయించినప్పుడు, శాస్త్రం అసమర్థంగా మారుతుంది మరియు అతను మరణం నుండి అమరత్వంలోకి వెళతాడు.
ఆత్మ గాలి లాంటిది. గాలి ప్రతిదానిని వ్యాపింపజేస్తుంది. ఇది అతి చిన్న విస్తీర్ణం నుండి పెద్ద క్షేత్రాలలో ఉంది. గాలి అన్నింటినీ వ్యాపిస్తుంది. అంతా గాలిలో ఉంది; గాలి ప్రతిదానిలో ఉంది. అది ఆత్మ స్వరూపం. కుండను పగలగొడితే కుండలోపలి గాలి, కుండ బయట గాలి ఒక్కటి అవుతాయి. మీరు కుండను మూసివేస్తే, మీరు గాలిని 'కుండలో గాలి' మరియు 'బయట గాలి' అని నిర్వచించవచ్చు. తనకు తానుగా ఉన్న ఈ అనుబంధం మరియు కేవలం శరీరం మాత్రమే అని విశ్వసించడం ఈ తేడాలన్నింటినీ తెస్తుంది. మీరు ఈ అనుబంధాన్ని వదులుకుంటే, ప్రతిదీ ఒకటిగా కనిపిస్తుంది అని భగవాన్ శ్రీ సత్యసాయిబాబా ఆత్మ తత్వం గురించి అద్భుతంగా అభివర్ణించారు.

***

No comments:

Post a Comment

Pages